Top 5 vị rượu soju ngon nhất 2023

Rượu soju - soju là một món thức uống đặc trưng cho văn hoá Hàn Quốc. Tuy vậy, nhưng hiện nay cũng  có nhiều người không biết đến Soju là gì? Rượu Soju bao nhiêu độ? Loại nào ngon? Hãy cùng Nông sản Dũng Hà tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Rượu soju là gì?

ruou-soju-la-gi-1.jpg

Rượu Soju là một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc, được làm từ khoai tây, lúa mạch hoặc gạo. Nó có một mùi thơm nhẹ và hương vị đặc trưng của nó là vị ngọt và cay đặc biệt.

Soju có mức độ cồn khá cao, từ 16 đến 45% tùy vào loại sản phẩm, và thường được uống kết hợp với các món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Rượu Soju được coi là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực của đất nước Hàn Quốc.

1.1 Nguồn gốc rượu soju

Người Hàn Quốc cho rằng rượu Soju đã tồn tại từ rất lâu trong lịch sử của họ. Tuy nhiên, không rõ chính xác rượu Soju được tạo ra từ bao giờ. Một số nguồn cho rằng Soju đã được sản xuất từ thế kỷ 13, trong khi các nguồn khác cho rằng nó đã được tạo ra trong thời kỳ Tam Quốc, từ khoảng 220-280 sau Công nguyên.

Ban đầu, rượu Soju được sản xuất từ gạo, nhưng sau đó, người ta đã sử dụng khoai tây và lúa mạch để tạo ra nó. Vào thời kỳ Joseon (1392-1910), rượu Soju đã trở thành loại rượu chính thức được sản xuất và tiêu thụ trên khắp đất nước Hàn Quốc.

Từ đó đến nay, rượu Soju đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc và là loại rượu được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.

1.2 Thành phần của soju

Thành phần chính của rượu Soju bao gồm các loại ngũ cốc như gạo, lúa mạch, lúa mì, khoai lang, bột sắn và nước. Thành phần chính này sẽ được chưng cất để tạo nên rượu Soju.

Hầu hết các loại rượu Soju đều có màu trong suốt, không màu. Tuy nhiên, một số loại rượu Soju có thể được pha trộn với các thành phần khác như trái cây, sữa, nước ngọt và đường để tạo ra các loại Soju có màu và hương vị đặc biệt khác nhau.

Sự phổ biến của rượu Soju ở Hàn Quốc cũng không thể phủ nhận, nó là loại thức uống có cồn được tiêu thụ rất nhiều ở đây, xuất hiện tại các quán bar, nhà hàng, siêu thị và cả trong các buổi tiệc gia đình hay đám cưới.

2. Rượu soju có những hương vị nào ngon?

2.1 Rượu soju vị nho xanh

ruou-soju-vi-nho-xanh-ngon-nhat-2023.jpg

Vị nho xanh có thể mang lại hương vị tươi mới và thanh mát cho rượu Soju, giúp cho thức uống trở nên thú vị và dễ uống hơn.

Để thưởng thức rượu Soju Hàn Quốc vị nho xanh, bạn có thể đổ rượu vào một cốc thủy tinh và thưởng thức nó cùng với các món ăn như thịt nướng, kim chi, hoặc các món tráng miệng.

2.2 Rượu soju vị truyền thống

Rượu Soju truyền thống được làm từ lúa mạch, khoai tây, hoặc gạo, được pha trộn với nước để tạo ra một loại rượu nhẹ, có độ cồn từ 16 đến 45% tùy vào thương hiệu và loại rượu.

ruou-soju-vi-truyen-thong-ngon-nhat-2023.jpg

Vị truyền thống của rượu Soju thường có mùi thơm nhẹ và hương vị đậm đà của ngũ vị như cay, chua, ngọt, mặn, và đắng. Rượu Soju truyền thống được uống cùng với các món ăn truyền thống của Hàn Quốc như kim chi, thịt nướng, bò bít tết, hoặc các món chay.

Xem thêm: Tổng hợp các món nhậu cực dễ làm

2.3 Rượu soju vị dứa

Rượu Soju Hàn Quốc vị dứa là một trong những loại rượu được yêu thích tại Hàn Quốc hiện nay.

Soju vị dứa thường có một hương thơm ngọt ngào và thanh mát, có vị ngọt nhẹ của trái cây dứa, kết hợp với hương vị đặc trưng của rượu Soju. Tạo nên một thức uống vô cùng tuyệt vời
ruou-soju-vi-dua-ngon-nhat-2023.jpg
 

2.4 Soju vị quýt

ruou-soju-vi-quyt-ngon-nhat-2023.jpg

Không thể không nhắc đến vị quýt vô cùng mới lạ của nhà soju

Rượu Soju vị quýt thường được pha chế bằng cách pha trộn Soju với quýt với các hương liệu tự nhiên khác để tạo ra hương vị trái cây và thơm ngon, dễ uống

2.5 Soju vị vải

Một tín đồ của soju, bạn không thể bỏ lỡ vị thơm ngon đặc trưng. Đó là vải

ruou-soju-vi-vai-ngon-nhat-2023.jpg

Với hương vị ngọt ngào, thơm mát và nhẹ nhàng của quả vải, rượu Soju vị vải đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích các loại rượu với hương vị ngọt ngào.

Tham khảo: Mua vải thiều giá rẻ, uy tín ở đâu Hà Nội và TP.HCM

3. Rượu soju giá bao nhiêu?

Soju có mức giá khá rẻ và bạn có thể tiện mua ở tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại,...

  • Soju vị truyền thống khoảng: 50 VNĐ/ chai 
  • Những loại soju có hương vị có giá từ 50 - 100 VNĐ/ chai.

4. Rượu soju mua ở đâu chất lượng, giả rẻ 

Nếu bạn muốn mua rượu Soju chất lượng và giá rẻ, có thể tham khảo tại các cửa hàng bán rượu uy tín, siêu thị hoặc trực tuyến. Các cửa hàng bán rượu uy tín và lớn thường có nhiều loại rượu Soju khác nhau với đủ các thương hiệu và giá cả khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua rượu Soju Hàn Quốc chất lượng và giá rẻ tại Hà Nội và TP. HCM.

Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ của Nông sản Dũng Hà để mua rượu Soju, hoặc đặt mua trực tuyến chính thức TẠI ĐÂY để mua.

5. Lưu ý khi sử dụng rượu soju đúng cách

luu-y-khi-su-dung-ruou-soju.jpg

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng rượu Soju:

  1. Uống với mức độ vừa phải: Rượu Soju có độ cồn khá cao, do đó cần uống với mức độ vừa phải để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của bản thân.

  2. Ăn đồ ăn kèm: Khi uống rượu Soju, bạn nên ăn đồ ăn kèm để hỗ trợ tiêu hóa và giảm tác động của rượu đến dạ dày và gan.

  3. Không uống khi lái xe hoặc tham gia giao thông: Rượu Soju có độ cồn cao nên bạn nên tránh uống khi lái xe hoặc tham gia giao thông để tránh gây tai nạn và an toàn cho bản thân và người khác.

  4. Uống một cách chậm rãi: Thay vì uống nhanh, bạn nên uống từ từ và chậm rãi để cơ thể có thời gian hấp thụ và tiêu hóa rượu một cách tốt nhất.

  5. Không uống khi đang mang thai hoặc cho con bú: Rượu Soju có thể gây hại cho sức khỏe của thai nhi và trẻ sơ sinh, do đó các bà mẹ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh uống rượu.

  6. Không uống khi đang dùng thuốc hoặc bị bệnh: Nếu bạn đang dùng thuốc hoặc bị bệnh, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống rượu Soju để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.