Gạo tám thái loại 1 - Cập nhật giá gạo tám thái năm 2022

. ThoGạo tám thái hiện nay đang được rất nhiều nhà tiêu dùng lựa chọn sử dụng. Vậy, gạo có những dưỡng chất gì? ưu điểm, nhược điểm? giá gạo bao nhiêu bình ổn nhất? Mua ở đâu ngon nhất? Hôm nay, cùng Nông Sản Dũng Hà tìm hiểu tất tần tật về loại gạo đặc biệt này nhé!

1. Gạo tám thái loại 1 là gì?

Gạo tám thái là loại gạo có nguồn giống từ Thái Lan. Được nhập khẩu về Việt Nam và đươc gieo trồng ở các vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Gạo có đặc tính dẻo, thơm, vị ngọt thanh rất ngon.

Gạo tám thái loại 1 là loại gạo được chọn lọc, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan sang Việt Nam qua các khâu kiểm tra nghiêm ngặt. Gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe con người.

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong 100g gạo loại 1 thì có 6,4 g chất đạm và 79,2 g chất xơ. Còn lại là nhiều dưỡng chất có lợi khác.

2. Ưu điểm của gạo tám thái

Không phải tự nhiên mà loại gạp này được mệnh danh là vua của các loại gạo. Được nhiều người ưa chộng, là lựa chọn số một của các bà nội trợ. Vậy, ưu điểm của gạo tám thái loại 1 là gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

gao-tam-thai

  • Hạt gạo dài, nhỏ và đều hơn các loại gạo thông thường khác.
  • Khi chưa được nấu chín, gạo đã có mũi thơm nhẹ tự nhiên
  • Khi nấu chín, cơm rất dẻo, hạy còn nguyên không bị vỡ, ngọt thanh, hương thơm thì dịu nhẹ.
  • Gạo có màu trắng đục khá khác với các loại gạo khác, để nguội vẫn còn độ dẻo nhất định
  • Khi nguội, hạt cơm vẫn còn giữ được mùi thơm và độ dẻo.

> Xem thêm: Mua bột gạo nguyên chất, uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

3. Cách bảo quả gạo tám thái đúng cách

Để gạo luôn giữ được độ dinh dưỡng nhất định. Không bị nấm mốc do các yếu tố tác động từ bên ngoài như độ ẩm, không khí. Gạo chất lượng là gạo luôn được bảo quản đúng cách. Vậy, bạn đã biết cách bảo quản gạo tám thái đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu cách bảo quản gạo lâu, đúng chuẩn hiện nay nhé.

Để có được mẻ gạo đúng chuẩn thị trường, bạn nên áp dụng các phương thức bảo quản gạo sau.

  • Nên bỏ gạo và thùng và đậy kín nặp sử dụng dần. Điều này sẽ tráng được chuột bọ hay vi sinh vật xâm nhập vào gạo.
  • Tránh việc đặt gạo ở những nơi có không khí ẩm, thấp vì rất dễ gây nấm mốc gạo.
  • Bảo quản gạo nơi khô ráo, thoàng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

4. Giá gạo tám thái loại 1 hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đại lý, cửa hàng cung cấp, chào bán gạo. Bởi thế mà việc tìm mua gạo rất dễ dàng. Tuy nhiên, để biết được chính xác giá gạo tám thái lọai 1 được bán bao nhiêu 1 kg là bình ổn nhất đang là câu hỏi lớn của rất nhiều nhà tiêu dùng. 

Tùy thuộc và từng địa điểm cung cấp gạo mà giá bán có sự chênh lệch. Nhưng nhìn chung sẽ không có sự chênh lệch quá lớn. Ngoài ra, do tác động của các yếu tố bên ngoài như: vị trí địa lý, chi phí vận hành, nguồn gốc xuất xứ mà giá gạo có thể cao thấp dựa theo định mức cụ thể.

Gạo tám thái loại 1 còn có giá biến động phụ thuộc vào số lượng mà bạn mua là bao nhiêu. Đây có nghĩ là nếu bạn mua với số lượng lớn thì sẽ được bán với giá sỉ, hay được hưởng các chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Còn nếu bạn mua ít thì sẽ không được như thế.

Theo các nghiên cứu của thị trường cho thấy, giá gạo hiện nay được chào bán với giá dao động từ 10.000 vnđ - 50.000 vnđ/kg. Nếu mua gạo tám thái được trồng ở nội địa thì giá sẽ rơi vào khoảng 10.000 - 15.000vnđ/kg. Còn mua gạo nhập khẩu 100% từ Thái thì giá sẽ rơi vào khoảng 35.000 - 50.000vnđ/kg. Tuy nhiên, không nên ham rẻ mà lựa chọn những địa điểm mua gạo không uy tín. Cần phải lựa chọn những địa điểm bán gạo uy tín để có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm nhé!

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá tám thái

5.1 Điều kiện tự nhiên

gao-tam-thai-1

  • Điều kiện tự nhiên là yếu tố tác động rất lớn đến năng suất, sự phát triển của cây trồng. Chúng ta có thể thấy, nếu vào những đợt có điều kiện tự nhiên ung hộ, năng suất lớn thì giá gạo sẽ giữ được mức giá bình ổn, có thể là giảm bất ngờ. Tuy nhiên, Với những đợt lũ lụt hạn hạn ké dài, mua màng mất mát làm ảnh hưởng đến mùa vụ, sự phát triển và năng suất của cây trồng Việc này khiến sản lượng gạo giảm trầm trọng. Từ đó mà giá gạo có thể tăng cao, có thể ngoài sức tưởng tượng của người tiêu dùng.

> Xem thêm: Mua bột gạo lứt ở đâu uy tín, chất lượng?

5.2 Chăm sóc mà nuôi trồng

  • Điều kiện chăm sóc và nuôi trồng cũng là yếu tố song song ảnh hưởng đến sản lượng gạo hiện nay. Muốn gạo có năng suất tốt, việc bỏ chi phí cho gia công, chi phí cho phân bón,.... cũng rất tốn kém. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá gạo hiện nay. Bởi nếu muốn giảm hao phí do đầu tư vào chăm sóc thì việc tăng giá gạo bán ra là điều hiển nhiên.

5.3 Nguồn gốc xuất xứ

  •  Chúng ta có thể thấy, với mỗi loại gạo được xuất xứ ở những nơi khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Ví dụ như sự khác nhau về giá của gạo nội địa và gạo nhập khẩu. Đặc biệt, hiện nay do sự vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia với nhau rất dễ dàng. Vì thế mà việc bị tồn hàng giả, hàng kém chất lượng  cũng rất dễ dàng. Đặc biệt, gạo lại còn là một mặt hàng rất dễ làm giả.
  • Chính vì điều này mà giá gạo tại một số vùng cận biên giới có giá gạo loại 1 khá cao so với các vùng đô thị khác.

5.4 Chi phí vận hành

  • Chi phí vận hàng là yếu tố tác động trực tiếp tới giá gạo hiện nay. Để doanh nghiệp được biết đến rộng rãi thì việc chi các khoản tiền không hề nhỏ cho việc marketing, quảng cáo, trả lương công nhân viên là rất lớn. Vì thế mà muốn có lời, doanh nghiệp buộc phải tăng giá bán sản phẩm ra bên ngoài. 
  • Đặc biệt, để có gạo cung cấp tại các vùng đô thị, thành phố lớn thì chi phí vận chuyển là rất lớn. Vì thế mà giá gạo có thể có sự cao thấp khác nhau giữa các địa điểm bán.

5.5 Vị trí địa lý

  • Sự khác biệt về yếu tố địa lý cũng là lý do khiến giá gạo có sự thay đổi. Có thể thấy trực quan sự khác nhau giữa Đà Nẵng, Hà Nội và HCM như sau:

Tại Hà Nội

  • Hà Nội là địa điểm có mức độ công nghiệp cao. Việc trồng trọt tại đây được xem là rất hiếm bởi không có đất trồng. Vì thế mà giá gạo tám thá tại Hà Nội có thể cao rất nhiều. Thông thường sẽ rơi vào khoảng 25.000 vnđ - 35.000vnđ/kg.2

Tại Đà Nẵng

  • Gía gạo tám thái tại Đà Nẵng rẻ hơn tại Hà Nội rất nhiều. Thông thường sẽ rơi vào khoảng 20.000vnđ - 25.000vnđ/kg

Tại HCM

  • HCM là địa điểm có mức độ cạnh tranh gay gắt nhất trên thị trường hiện nay. Thông thường giá gạo bán tại HCM có mức giá dao động từ 35.000 vnđ - 45.000vnđ/kg

gao-tam-thai-2

5.6 Nguồn cung và nhu cầu.

Một trong những yếu tố có sự tác động mạnh nhất tới giá gạo là nguồn cung và nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu cung lớn hơn cầu, dẫn đến dư thừa hàng hóa, từ đó mà giá gạo cũng sẽ giảm xuống bất ngờ. Ngược lại, nêu cung nhỏ hơn cầu, dẫn đến lạm phát tăng, giá gạo tăng cao.

5.7 Sức mua của người tiêu dùng

Sức mua người têu dùng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá gạo tám thái loại 1. Bởi, mặc dù nhu cầu mua gạo của người dân tăng cao. Nhưng tại một số vùng, do điều kiện kinh tế không cho phép, dẫn đến việc sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua gạo là điều không thể. Chính vì yếu tố này mà tại một số nơi, giá gạo có thể giảm thấp hơn thin trường hiện bán.

> Xem thêm: Gía các sản phẩm gạo nếp được bán tại Nông Sản Dũng Hà

6. Mua gạo tám thái loại 1 ở đâu tốt nhất?

6.1 Mua gạo tám thái loại 1 chất lượng nhất Hà Nội

Nếu tìm được địa điểm bán gạo tám thái loại 1 chất lượng thì bạn sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng của gạo cũng như giá thành của sản phẩm. Tuy nhiên, do hiện nay có rất nhiều địa điểm bán gạo trên thị trường. Điều này là cho việc chọn lựa đâu là địa điểm uy tín để chọn mua gạo tám thái loại 1 chất lượng nhất Hà Nội là một bài toán khó.

Vậy, đâu là địa điểm bán gạo tám thái loại 1 đáng tin cậy? Cái tên được nhắn đến nhiều nhất hiện nay hắc hẳn là Nông Sản Dũng Hà. Là một đơn vị chuyên cung cấp gạo tại các vùng miền bắc và Nam đất nước. Gạo bán ra tại đây đều được kiểm tra định kỳ theo vệ sinh an toàn thực phẩm.

6.2 Mua gạo tám thái loại 1 uy tín nhất HCM

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn đâu làm địa điểm uy tín để chọn mua gạo tám thái loại 1 chất lượng tại HCM. Nông Sản Dũng Hàđịa điểm lý tưởng hiện nay. Với nhiều năm trong giới kinh doanh. Thu hút nhiều đối tượng mua hàng khác nhua từ sỉ đến lẻ. Là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm tươi sạch, chất lượng co các nhà nghỉ, quán ăn, khách sạn nổi tiếng,.... Gạo bán tại đây đều được cam kết về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng đầu và giá cả bình ổn theo thị trường.

gao-tam-thai-3

Ngoài ra, tại Nông Sản Dũng Hà còn chào bán nhiều loại mặt hàng khác nhau với từng danh mục cụ thể để quý khách có thể thoải mái lựa chọn: Nấm các loại, trà các loại, rau củ sạch,.... Tất cả đều đạt chuẩn theo tiêu chuẩn VietGap.

> Xem thêm: Gạo nếp tại Hà Nội ngon dẻo

7. Thông tin liên hệ

  • Hotline: 1900 986865

Hoặc bạn có thể mua gạo tám thái loại 1 trực tiếp tại:

  • Chi nhánh phân phối sỉ lẻ gạo Toàn Quốc tại: 11 Kim Đồng - Phường Giáp Bát - Quận Hoàng Mai - Hà Nội.
  • Chi nhánh bán lẻ gạo chất lượng Hà Nội: A10 - Ngõ 100 Trung Kính - Phường Yên Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
  • Chi nhánh bán lẻ gạo chất lượng tại Hồ Chí Minh: Số 02/B Khu Phố 3 - đường Trung Mỹ Tây 13 - Quận 12 - Tp. HCM