Nếu bạn là người yêu hoa, chắc hẳn bạn cũng sẽ yêu thích sự tinh tế. Hương vị của trà hoa nhài cũng vậy, từ hương vị đến mùi thơm đều toả ra sự tinh tế. Hơn nữa trà hoa nhài lại còn có nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ người sử dụng. Vậy lợi ích của trà nụ hoa nhài là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây bạn nhé!

Nụ hoa nhài là gì

Nụ hoa nhài thực chất chính là hoa nhài khô. Được người nông dân hái ngay từ khi nụ vừa chuyển từ màu xanh sang trắng. Bởi khi ấy nụ sẽ giữ lại được hương vị trọn vẹn nhất. Một điều thú vị là người nông dân sẽ hái nụ vào sáng sớm hoặc chiều tối. VÌ đây là khoảng thời gian mà hoa tươi nhất và giàu dinh dưỡng nhất.nụ hoa nhài

Sau khi hái nụ sẽ được đem rửa sạch để loại bỏ tạp chất rồi sấy ở nhiệt độ 70 độ C từ 1 - 2 tiếng. Sau khi nụ đã khô được khoảng 90% thì sẽ được lấy ra và để khô tự nhiên.

 

Thành phần

100% nụ hoa nhài sấy khô tự nhiên

Nguồn gốc

100% Hoa nhài tươi tự nhiên Việt Nam được chọn lọc kỹ càng

Công dụng

Giảm stress, giảm cholesterol, giảm cân. Kháng khuẩn.

Bảo quản

Nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trồi trực tiếp

Hương vị

Vị chát nhẹ, mùi hoa nhài quyến rũ, khi uống sẽ để lại vị ngọt hậu ở cổ họng.

 

Xem thêm sản phẩm cùng chủ đề: Nụ cúc - dược liệu vàng giải cứu người bị chứng mất ngủ

Làm thế nào để uống trà hoa nhài đúng cách

Uống trà là thú vui tao nhã và lại còn mang lại lợi ích cho sức khoẻ, điều này không chỉ áp dụng với trà nụ hoa nhài mà đối với tất cả các loại trà khác cũng vậy. Nhưng không phải chỉ cần sở hữu gói trà ngon mà ta có thể thưởng thức trà ngon, mà ta cần phải có được cách pha hợp lý cho từng loại trà thì khi đó trà mới chuẩn vị và hương thơm cũng sẽ được trọn vẹn nhất. nụ hoa nhài

Đưới đây là một số cách pha uống trà hoa nhài đúng cách mà Tiểu nhị tôi thu thập được:

- Cách đơn giản nhất chính là pha trà nụ hoa nhài với nước sôi. Sử dụng theo cách này ta có thể cảm nhận được hương vị nguyên bản của trà. Lưu ý chỉ dùng lượng nụ vừa đủ bởi cho nhiều nụ quá sẽ làm mất đi hương vị dịu nhẹ và nước trà sẽ bị đắng. Tốt nhất là dùng từ 5 - 8 nụ với 300ml nước.

- Một cách khác là kết hợp trà nụ hoa nhài với các loại nguyên liệu khác. Có thể kết hợp với trà thái nguyên, thành phẩm thu dược sẽ có vị xanh mát của trà xanh nhưng lại phảng phất hương vị của hoa nhài.

- Kết hợp với long nhãn hoặc cam thảo sẽ tạo thêm được vị ngọt thanh khi uống. Hay là trà hoa cúc hoặc kỳ tử… Hương vị sẽ khá là nhưng tôi sẽ không nói ra ở đây. Bạn hãy tự mình pha để cảm nhận nhé!!!

Xem thêm các sản phẩm trà khác tại đây

Nụ hoa nhài có tác dụng gì

Nụ hoa nhài có rất nhiều tác dụng nhưng đưới đây tôi xin kể ra một số tác dụng chính thôi nhé

Giảm stress

Dây là công dụng khi kết hợp trà xanh với nụ hoa nhài. Trà xanh có công dụng làm dịu hương thơm của hoa nhài giảm lo âu, stress. Khi sử dụng sẽ giảm đau dầu, căng cơ rất hiệu quả.

Giảm cholesterol và giảm cân 

Trà nụ hoa nhài đã được chứng minh rất hiệu quả trông việc giảm chất béo, cholesterol xấu. Hơn nữa các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà nụ hoa nhài cũng co chức năng giảm các tế bào mỡ trong cơ thể. Nhưng đừng quên rằng để duy trì cơ thể khoẻ mạnh thì cũng cần có chế độ ăn uống hợp lí nhé. 

Xem thêm: https://nongsandungha.com/eat-clean-la-gi-thuc-don-eat-clean-7-ngay-giam-mo-bung.html 

Khả năng kháng khuẩn

Sử dụng trà sẽ giúp hình thành những vi khuẩn có lợi cho cơ thể - đặc biệt là các vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá. Hay ta có thể dùng trà để súc miệng cũng rất tốt. Uống trà mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng đường ruộtnụ hoa nhài

Nụ hoa nhài có giá bao nhiêu tại TpHCM và Hà Nội

Giá trà nụ hoa nhài dao động từ 300.000VNĐ/KG - 340.000VNĐ/KG tuỳ vào từng thời điểm trong năm

Tuy nhiên, tùy vào chất lượng, nguồn gốc, cũng như mẫu mã sản phẩm. Nên giá cả của nụ cúc có thể giao động tăng hoặc giảm. Vì thế bạn nên lựa chọn nơi uy tín, cũng như có kinh nghiệm lâu năm trong nghề để chọn mua trà nụ hoa nhài nhé.

Mua nụ hoa nhài giá rẻ ở đâu tại Hà Nội và TpHCM?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán nụ hoa nhài chưa được kiểm chứng về chất lượng. Vậy thì tôi xin gợi ý cho bạn rằng nên đến Nông sản Dũng Hà. Đã có nhiều năm kinh nghiệm được tích luỹ trong lĩnh vực nông sản và là địa chỉ uy tín, đảm bảo nguồn hàng chất lượng để mang đến cho quý khách hàng. 

Mua nụ hoa nhài chất lượng tại Hà Nội

Nụ hoa nhài bán tại Hà Nội rất nhiều, nhưng không phải ở đâu cũng là nơi bán nụ hoa nhài uy tín. Điều mà khách hàng quan tâm nhất là mua nụ hoa nhài giá rẻ, chất lượng. Nhiều người vẫn luôn muốn tìm địa chỉ bán nụ hoa nhài uy tín tại Hà Nội. Tuy nhiên, để tìm được nơi bán nụ hoa nhài chất lượng không phải dễ. Nếu đang tìm mua sản phẩm chất lượng, hãy đến Nông sản Dũng Hà nhé.

Mua nụ hoa nhài uy tín tại TP HCM

Bạn đang tìm địa chỉ bán nụ hoa nhài uy tín tại HCM? Hiện nay có nhiều nơi bán nụ hoa nhài không rõ nguồn gốc... Nên khi mua sản phẩm bạn cần phải đặc biệt chú ý đến chất lượng, nguồn gốc của nó. Hãy đến ngay Nông sản Dũng Hà để mua nụ hoa nhài chất lượng tại TpHCM bạn nhé!

Nông sản Dũng Hà hiện có bán nụ hoa nhài chất lượng, giá rẻ nhất tại TpHCM. Sản phẩm tại Nông Sản Dũng Hà cam kết luôn tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

 Hotline: 1900 689865. 

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 11 Kim Đồng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Cơ sở 2: Ngõ 100 – Đường Trung Kính – Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội

Cơ sở 3: Số 02/B Khu phố 3 – Đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – Tp Hồ Chí Minh